Các khóa học đã đăng ký

Hộp sơ cứu gồm những gì ( Phần 1)| Wellbeing

Bài viết được viết bởi Phạm Hải Anh | Chuyên viên tập huấn, dự án Sơ cứu nhanh - Giành sự sống

Tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing

do-dung-so-cuu-wellbeing-10

Tại tất cả các nơi làm việc, địa điểm giải trí, hộ gia đình và xe hơi đều nên có bộ sơ cứu. Bộ sơ cứu cho nơi làm việc hoặc địa điểm công cộng phải đảm bảo các yêu cầu của luật và được đánh dấu rõ ràng trong hộp màu trắng với dấu cộng đỏ và dễ tiếp cận. Với hộ gia đình và xe hơi, bạn có thể mua một bộ hoặc tự tìm kiếm các đồ sơ cứu và đựng chúng trong một hộp kín nước, sạch. Bất cứ hộp sơ cứu nào cũng phải được giữ ở nơi khô ráo, và kiểm tra cũng như bổ sung thường xuyên.

Các đồ vật trong bài viết dưới đây tạo nên một hộp sơ cứu cơ bản cho hộ gia đình. Bạn có thể tự thêm thuốc viên giảm đau như paracetamol.

I. BĂNG GẠC VÔ KHUẨN

1. Băng vết thương vô khuẩn

Loại băng gạc hiệu quả nhất bao gồm một tấm gạc gắn liền với một băng cuộn, và được chứa trong bao kín bảo vệ. Chúng dễ dùng, lại có nhiều kích cỡ nên rất phù hợp cho cấp cứu. Các tấm gạc vô khuẩn riêng lẻ cũng sẵn có và có thể được cố định bằng băng dính hoặc băng cuộn. Các tấm gạc với bề mặt không dính rất hữu ích.

do-dung-so-cuu-wellbeing-11

“Sterile wound dressings” – Gạc băng vết thương vô khuẩn

do-dung-so-cuu-wellbeing-3

“Sterile pad” – Gạc vô khuẩn

do-dung-so-cuu-wellbeing-9

“Sterile eye pad” – Gạc băng mắt vô khuẩn

2. Gạc dính hoặc băng cá nhân

Loại này được sử dụng cho các vết cắt nhỏ hoặc trầy da và được sản xuất từ vải hoặc chất dẻo chống nước. Sử dụng băng cá nhân dị ứng thấp cho bất cứ ai bị dị ứng với chất dính dùng trong loại băng thông thường. Những người làm việc với thức ăn được yêu cầu phải dùng băng cá nhân màu xanh nước biển. Băng cá nhân dạng gel đặc biệt có thể bảo vệ khỏi nốt phồng rộp.

do-dung-so-cuu-wellbeing-4

“Fabric plasters” – Băng cá nhân chất liệu vải

do-dung-so-cuu-wellbeing-5

“Waterproof plasters” – Băng cá nhân chống nước

do-dung-so-cuu-wellbeing-2

“Novelty Plasters for Children” – Băng cá nhân loại mới cho trẻ em

do-dung-so-cuu-wellbeing-1

“Clear plasters” – Băng cá nhân trong suốt

do-dung-so-cuu-wellbeing-7

“Gel blister plaster” – Băng cá nhân dạng gel chống phồng rộp

  Để nắm rõ hơn các kỹ năng sơ cứu trong các tình huống khẩn cấp, bệnh thường gặp, quý độc giả có thể tham khảo thêm thông tin tại các Khoá học từ Wellbeing: Tại Đây                                                                (Còn tiếp)

 


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay