Các khóa học đã đăng ký

HỘI CHỨNG ÁM ẢNH CÂN NẶNG NGÀY CÀNG PHỔ BIẾN

Xu hướng "thân hình người dây" xuất hiện trong thời gian gần đây như một chuẩn mực về một vóc dáng lý tưởng. Xu hướng này đến từ những ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng trên các mạng xã hội Hàn Quốc, Trung Quốc... thông qua các hình ảnh, video, phim ảnh.

Việc chạy theo xu hướng hiện đang dẫn tới tình trạng ám ảnh thái quá về sự tăng cân sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống, nghề nghiệp, các mối quan hệ, khả năng giao tiếp của người bệnh.

Các triệu chứng của hội chứng ám ảnh cân nặng thường sẽ biểu hiện rất đa dạng, mỗi người bệnh sẽ có sự khác biệt. Bên cạnh đó, một số trường hợp người bệnh có thể mắc phải đồng thời nhiều triệu chứng của các rối loạn tâm thần khác như trầm cảm, Rối loạn lo âu …Với các trường hợp này, từng triệu chứng xuất hiện xen kẽ và chồng chéo lên nhau nên rất dễ gây nhầm lẫn, việc chẩn đoán bệnh cũng gặp nhiều cản trở.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia phương pháp giảm cân lành mạnh nhất vẫn là phương pháp cổ điển: tập thể dục nhiều, ăn uống cân bằng và ngủ đủ giấc:

- Chế độ ăn lành mạnh: chế độ ăn kiêng một chiều không được khuyến khích, vì chúng gây ra thiếu hụt chất dinh dưỡng và thường gây ra hiệu ứng yo-yo (là quá trình lặp lại liên tục giữa việc bạn ăn kiêng giảm cân thành công sau đó lại trở về tình trạng tăng cân). Để tránh những rủi ro về sức khỏe, mọi người có thể sử dụng các sản phẩm giảm béo tự nhiên, ví dụ như ớt. Chất cay của ớt, capsaicin, là một hợp chất nitơ tự nhiên và tốt gấp đôi cho vóc dáng của bạn. Chất xơ có tác dụng rất tốt. Ăn nhiều rau, củ với nhiều chất xơ sẽ giúp giảm hấp thụ chất béo và tăng cảm giác no.

- Tập thể dục: Không có cách nào tốt hơn cho việc giảm cân bằng việc tập luyện thể dục thường xuyên. Vận động nhiều làm tăng tiêu hao năng lượng và làm mỡ biến mất. Ngoài ra, các khối cơ được hình thành và da được săn chắc.

- Uống đủ nước: Để giảm cân, bạn nên uống đủ nước hoặc trà không đường. Uống nhiều nước cũng làm giảm cảm giác đói và giảm lượng thức ăn được tiêu thụ. Nên tránh đồ uống có cồn và đường.

- Ăn chậm: Nếu bạn ăn nhanh và vội vàng sẽ dẫn tới ăn quá nhiều. Điều này không chỉ dẫn đến cảm giác no khó chịu mà còn làm tăng cân. Cảm giác no dễ xảy ra hơn khi bạn nhai chậm và kỹ.

- Ngủ đủ giấc: Khi bạn ngủ, cơ thể bạn đang hoạt động mạnh và sử dụng rất nhiều năng lượng. Thời gian nghỉ ngơi cố định vào ban đêm cũng quan trọng đối với sức khỏe.

 


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay