Các khóa học đã đăng ký

07 TIPS GIẢM CÂN LÀNH MẠNH CHO MẸ BẦU SAU SINH

Là phụ nữ ai cũng muốn có một vóc dáng chuẩn, việc lấy lại vóc dáng sau khi sinh con là mong muốn của nhiều bà mẹ. Sau đây là những lời khuyên về chế độ ăn sau sinh, giúp các chị em thành công và luôn cảm thấy thoải mái trong suốt chặng đường giảm cân sau sinh. Cùng bác sĩ Wellbeing khám phá những tips giúp giảm cân hiệu quả sau sinh ngay nhé!

1 Đừng bắt đầu ăn kiêng quá sớm

Cơ thể bạn cần thời gian để hồi phục sau quá trình chuyển dạ và sinh nở. Đối với phụ nữ đang cho con bú, các chuyên gia khuyên nên đợi cho đến khi bé được ít nhất 2 tháng tuổi rồi mới cố gắng giảm cân.

2 Có cái nhìn thực tế về giảm cân sau sinh

Hãy nhớ rằng bạn rất khó trở lại cân nặng hoặc hình dạng chính xác như trước khi mang thai. Đối với nhiều phụ nữ, mang thai sẽ gây ra những thay đổi vĩnh viễn. Bụng của họ sẽ mềm hơn, hông rộng hơn một chút và vòng eo lớn hơn. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh mục tiêu của mình sao cho gần với thực tế nhất, tránh gây áp lực cho bản thân.

3  Chú trọng tập thể dục

Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để giảm cân.  Khi cơ thể đã sẵn sàng, hãy bắt đầu bằng cách ăn ít hơn và năng động hơn - ví dụ như đẩy bé đi dạo một vòng quanh khu nhà

4 Giảm cân từ từ

Không nên ăn kiêng quá nghiêm ngặt và khắt khe.

Việc giảm cân sau sinh quá nhanh có thể làm giảm nguồn sữa của bạn, đồng thời giải phóng các chất độc tích trữ trong mỡ vào máu và sữa. Các chất độc có thể bao gồm kim loại nặng như chì và thủy ngân, dioxin, và các dung môi...Giảm khoảng 0,7 kg mỗi tuần là an toàn và không ảnh hưởng đến nguồn sữa của bạn.

5 Ăn no và đúng giờ

Khi phải chăm sóc em bé sơ sinh và thích nghi với những thói quen mới, bạn sẽ khó ăn đúng giờ. Nhiều bà mẹ cho biết ăn 5 - 6 bữa nhỏ lành mạnh mỗi ngày thay vì 3 bữa chính sẽ phù hợp với sự thèm ăn và tiết kiệm thời gian hơn. Một bữa ăn nhỏ có thể bao gồm 1 lát bánh mì sandwich, một ít cà rốt, trái cây và 1 ly sữa.

6 Uống nhiều nước

Nước chính là cách giảm cân sau sinh vừa hiệu quả lại tiết kiệm. Mỗi ngày trước bữa ăn, chị em hãy uống nước để cảm thấy no từ đó không muốn ăn thêm nữa. Đồng thời, uống nhiều nước còn giúp cơ thể có năng lượng để đốt cháy calo và tăng tiết sữa hơn khi cho trẻ bú.

7 Ngủ đủ giấc

Mẹ sau sinh nên cố gắng ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày, không cần trong 1 lần duy nhất.

Nguy cơ tăng cân sẽ tăng cao hơn bình thường nếu mẹ ngủ không đủ giấc. Mẹ hãy thiết lập giờ ngủ cho bé theo nề nếp để mẹ được nghỉ ngơi theo, tránh việc bé “ngủ ngày, khóc đêm” sẽ khiến giấc ngủ của mẹ cũng bị thay đổi theo.


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay