Các khóa học đã đăng ký

Cuốn sách phải có trong gia đình bạn | Wellbeing

Mỗi gia đình đều ít nhiều có những cuốn sách được coi là bí kíp cho những trường hợp cần thiết như sách về nấu ăn, sách về sơ cấp cứu, sách ngoại ngữ... Theo đó, các đầu sách về sơ cấp cứu là những đầu sách không thể thiếu trong các gia đình để đảm bảo an toàn cho cả nhà. Một trong những cuốn sách sơ cấp cứu phải kể tới chính là cuốn “Sơ cứu nhanh – Giành sự sống”.

Câu chuyện của người vợ trẻ suýt mất chồng chỉ vì không biết sơ cấp cứu ban đầu khi bị đột quỵ Mới đây, trong lớp ;Sơ cấp cứu cộng đồng; được Wellbeing tổ chức. Một học viên đã chia sẻ trường hợp một người trẻ bị đột quỵ. Theo đó, chị N.H.N (HN) chia sẻ về trường hợp của chính chồng mình. Chỉ vì không rõ sơ cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân đột quỵ, suýt chút nữa, gia đình chị đã phải nhận cái kết đau thương. Cả nhà vừa mới ăn sáng xong, đứng dậy chuẩn bị đi làm thì đột nhiên chồng em ngồi khuỵu xuống ghế, tay buông thõng và không nói được gì. Em sợ quá cuống hết cả lên không biết làm gì cả. Mẹ chồng em thấy anh ấy như thế bảo là có khi trúng gió độc, đánh gió bằng rượu gừng với vòng bạc với chích máu đầu ngón tay. Nhưng cả tiếng mà anh ấy vẫn không có tiến triển gì, em sốt ruột quá nên gọi xe đưa chồng em đi Bạch Mai luôn
Vào cấp cứu bác sĩ khám, chụp chiếu một lúc thì báo em là chồng em bị đột quỵ do vỡ mạch máu não. Chỉ cần đưa đi viện muộn chút nữa thôi thì cơ hội hồi phục của chồng em là rất thấp. Giờ phải theo dõi một tuần mới biết có khả năng trở về bình thường không.

Nghe xong mà em bủn rủn hết cả người chỉ biết khóc thôi. Giờ anh ấy mà nằm một chỗ thì thực sự em chẳng biết phải làm sao nữa. Em luôn tưởng rằng người ta bị đột quỵ do hay tắm đêm hoặc là cao huyết áp. Mà chỉ có những người ngoài 50 tuổi mới bị. Ai ngờ một người đang khỏe mạnh như anh ấy lại
mắc căn bệnh này.
Nguy cơ về những vấn đề sức khỏe trong gia đình Cuộc sống càng hiện đại thì các vấn đề về sức khỏe cũng vì thế mà ngày càng gia tăng. Con người dường như phải đối mặt với nhiều rủi ro hơn. Tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào; độ tuổi đột quỵ ngày càng trẻ hóa dần, các tai nạn thương tích như
điện giật, bỏng, chảy máu, gãy xương... cũng có thể bất ngờ xảy ra với bất kì ai. Trước những rủi ro luôn tiềm ẩn với bản thân, gia đình và mọi người xung quanh; việc tham gia các khóa học về đào tạo sơ cấp cứu và trang bị cho gia đình các “bí kíp” để an toàn như các ấn phẩm về sơ cấp cứu là rất cần thiết.

Sơ cứu nhanh – Giành sự sống – Cuốn sách hữu ích cho mọi gia đình
Cuốn sách “Sơ cứu nhanh – Giành sự sống” cung cấp các hướng dẫn sơ cấp cứu, xử trí đúng và hợp lý ngay tại chỗ cho 36 tình huống sức khỏe nguy hiểm, hay gặp nhất trong cuộc sống.
Khác với các cuốn sách về sơ cấp cứu đã có, Sơ cứu nhanh - Giành sự sống có những điểm nổi bật vượt trội. Ngoài việc mô tả chi tiết cũng như phân tích hành vi đúng, hành vi sai khi sơ cấp cứu cho các tình huống nguy hiểm thông qua hình ảnh, cuốn sách còn trang bị cho độc giả một bộ 36 video hướng dẫn trực quan đi kèm để người đọc có thể xem trực tiếp trên điện thoại của mình thông qua mã QR.

Mỗi tình huống trong sách đều được sắp xếp với một trình tự logic, dễ hiểu gồm các phần
sau:
 Giới thiệu chung;
 Dấu hiệu nhận biết tình huống;
 Hướng dẫn xử trí theo từng bước kèm mã QR của video minh hoạ;
 Xử trí sai cần tránh. Có nhiều xử trí sai, tuy nhiên cuốn sách này tập trung liệt kê
các xử trí sai thường gặp tại Việt Nam và lý do vì sao không nên làm.  

Trong những trường hợp xảy ra tình huống sức khỏe khẩn cấp, nếu không nhớ cách xử trí ra sao; thay vì lo lắng lật từng trang để tìm kiếm hướng dẫn xử trí, bạn có thể dễ dàng tra cứu nhanh tại phần chỉ mục. Thật tiện lợi!
“Sơ cứu nhanh- Giành sự sống” – cẩm nang không thể thiếu trong tủ sách của mọi gia đình!


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay