Các khóa học đã đăng ký

3 TƯ THẾ NGỦ QUEN THUỘC NHƯNG HẠI CHO SỨC KHỎE

Chúng ta dành một phần ba cuộc đời để ngủ nhưng không phải ai cũng có những giấc ngủ ngon. Hầu hết chúng ta không quan tâm nhiều đến tư thế ngủ. Nhưng nếu không để ý, bạn có thể vô tình gây hại cho sức khỏe.

Ngủ sai tư thế có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và gây ra các vấn đề về lưng, cột sống. Điều đó đồng nghĩa ngay cả khi ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, bạn vẫn cảm thấy không được thoải mái khi thức dậy.

#1 Nằm ngửa nhưng gối quá cao

Tư thế ngủ này khiến cột sống phải ở trong một vị trí không tự nhiên. Gây ảnh hưởng xấu đến các bắp thịt, khớp xương và hệ thần kinh.

Để có một giấc ngủ ngon, hãy đặt một chiếc gối dưới đầu gối giúp giảm áp lực lên các dây thần kinh ở hông dưới. Một chiếc gối có độ cao vừa phải sẽ không gây mỏi cổ và tránh tình trạng ngủ ngáy ban đêm.

#2 Nằm sấp

Đay là tư thế ngủ tuyệt đối cần tránh vì chúng rất có hại cho sức khỏe, khiến cột sống bị cong và biến dạng, gây nhiều áp lực cho vùng lưng và không thoải mái cho cổ.

Vị trí ngủ này được các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo chỉ nên áp dụng cho người có bệnh về thoái hóa thoát vị đĩa đệm.

#3 Nằm nghiêng và co chân lên

Tư thế ngủ này sẽ tạo nhiều áp lực căng thẳng cho phần sau cơ thể. Tốt nhất, bạn hãy đặt một cái gối giữa hai đầu gối để có thể hỗ trợ hông và lưng dưới một cách tự nhiên. Vị trí này chỉ có lợi cho người đang bị đau hông, viêm xương khớp ở cột sống hoặc hẹp cột sống.


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay