Các khóa học đã đăng ký

Tại sao chúng ta cần ngủ?

Chúng ta nên ngủ 6,7 hay 8h tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ của mỗi người. Tuy nhiên chúng ta chắc chắn rằng, chúng ta cần phải ngủ. Nhưng bạn có biết vì sao chúng ta cần ngủ và sai lầm nào chúng ta gặp phải khi ngủ? Cùng bác sĩ sơ cứu Wellbeing tìm hiều ngay nhé!

Trong khi người lớn cần 7-9 giờ ngủ mỗi đêm, trẻ em một tuổi cần khoảng 11 đến 14 giờ, trẻ em ở độ tuổi đi học từ 9 đến 11, và thanh thiếu niên từ 8 đến 10. Trong những giai đoạn phát triển quan trọng trẻ nhỏ cần ngủ nhiều hơn để phát triển tối ưu và tỉnh táo.

Vậy bạn có biết " Tại sao chúng ta cần ngủ?"

Giấc ngủ là giúp chúng ta củng cố và củng cố ký ức. Sau một ngày làm việc, bộ não của chúng ta nhận một lượng thông tin đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, thay vì được ghi lại trực tiếp, các thông tin này cần được xử lý và lưu trữ; và bướ này xảy ra trong khi chúng ta ngủ.

Qua đêm, các "bit" và mẩu thông tin được chuyển từ bộ nhớ ngắn hạn, hay dài hạn. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sau khi mọi người ngủ, họ có xu hướng giữ lại thông tin và nhớ tốt hơn.

Tất cả các cơ thể của chúng ta đòi hỏi thời gian ngủ dài để phục hồi và trẻ hóa, phát triển cơ bắp, sửa chữa mô và tổng hợp hormone.

Ngủ bù có phải là ý kiến hay?

Một người không thể tích lũy thiếu ngủ và sau đó dùng nhiều giờ để bù đắp cho nó (mặc dù trả lại "nợ ngủ" luôn là một ý tưởng tốt nếu bạn bị thiếu ngủ). Thói quen ngủ tốt nhất là những thói quen phù hợp, lành mạnh cho phép tất cả chúng ta, bất kể tuổi tác, đáp ứng nhu cầu ngủ mỗi đêm và luôn vượt qua những thách thức của cuộc sống mỗi ngày.


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay