Các khóa học đã đăng ký

CÓ MỘT LOẠI HỘ CHIẾU MANG TÊN: HỘ CHIẾU VẮC XIN | Wellbeing

Hộ chiếu vắc xin là một công cụ ghi lại và chia sẻ tình trạng miễn nhiễm của một cá nhân với một loại bệnh nào đó. Trong bối cảnh hiện này là bệnh Covid-19.

Hộ chiếu vắc xin có nhiều hình thức khác nhau, có thể là vòng đeo tay, ứng dụng điện thoại thông minh hoặc chứng chỉ có khả năng xác nhận một người nào đó có nguy cơ thấp mắc Covid-19

Cơ chế hoạt động?

Hộ chiếu vắc xin dựa trên việc cơ thể miễn dịch với Covid-19 thông qua một trong hai hình thức. Thứ nhất là bị nhiễm bệnh và thứ hai là đươc tiêm vắc xin. Với miễn dịch sinh ra sau khi mắc bệnh, những người bị nhiễm sẽ có kháng thể trung hòa virus Sars-CoV-2 trong cơ thể. Những người có kháng thể này ít có khả năng bị nhiễm bệnh hơn những người không có. Đo phản ứng kháng thể là một chứng cứ để cấp hộ chiếu miễn dịch.

Với miễn dịch sinh ra sau khi tiêm phòng vắc xin, chúng ta dễ dàng dự đoán được khả năng chống lại virus so với những người bị nhiễm bệnh thông qua các thử nghiệm vắc xin. Những người được tiêm vắc xin sẽ được cung cấp giấy chứng nhận, cơ sở để được cấp hộ chiếu vắc xin.

Sau khi được cung cấp hộ chiếu vắc xin, cá nhân sẽ được di chuyển tự do ở các nước chấp thuận hộ chiếu, giảm thời gian cách ly tập trung từ 14 ngày xuống 7 ngày, 3 ngày hoặc không phải cách ly.

Để nắm rõ hơn các kỹ năng sơ cứu trong các tình huống khẩn cấp, bệnh thường gặp, quý độc giả có thể tham khảo thêm thông tin tại các Khoá học từ Wellbeing: Tại Đây


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay