Các khóa học đã đăng ký

Tại sao cần sử dụng máy khử rung tim/máy sốc tim/máy AED trainer | WELLBEING

Trịnh Thị Thanh Tâm| Chuyên viên tập huấn dự án Sơ cứu nhanh - Giành sự sống
Tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing

Ngừng tuần hoàn, là nguyên nhân dẫn đến tử vong cao nhất trên thế giới. Đây được xem là nguyên nhân đặc biệt nguy hiểm, bởi ngừng tuần hoàn có thể xảy ra với cả người bình thường không có tiền sửa bệnh tại bất kỳ thời điểm nào.

Trong các tình huống khẩn cấp này, việc sử dụng máy AED - máy sốc tim ngoài tự động nhằm đánh sốc điện lên tim được xem là cách tối ưu nhất để đưa tim đang bị rối loạn về trạng thái hoạt động bình thường.  Khi ngừng tuần hoàn, nạn nhân có chưa tới 10 phút để được cứu sống kế từ thời điểm bị bất tỉnh. Nếu trong 3 phút đầu tiên, tim nạn nhân được đánh sốc thì cơ hội sống lên đến 80%. Sau khoảng thời gian này, dù được cứu sống thì tỉ lệ sống thực vậy là rất cao vì não người nếu không có máu nuôi dưỡng sẽ bị tổn thương hồi phục chỉ sau 5 phút..  Điều đó cho thấy rằng, việc dự phòng máy AED trong đời sống là cần thiết và cần được thực hiện. Nếu như ở các nước phát triển, máy được đặt sẵn tại các nơi công cộng như trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay….thì ở Việt Nam thiết bị này còn khá xa lạ với người dân.


                      Tham khảo các dòng máy sốc điện/máy khử rung tim/máy AED: TẠI ĐÂY


Vì vậy, việc tập huấn nâng cao kỹ năng của nhân viên và cộng đồng trong dự phòng các tình huống khẩn cấp rất cần thiết, đặc biệt ở các môi trường đông người, khó tiếp cận y tế…. Tuy nhiên, việc được trực tiếp thực hành thiết bị này trên các tình huống thật thường rất khó thực hiện, không an toàn và kém chủ động. Vì vậy, máy AED Trainer ra đời nhằm giải quyết vấn đề này. Máy có cấu trúc, thao tác, hướng dẫn sử dụng tương tự máy AED thật.  Đây sản phẩm giúp người học được thực hành, đặt vào các tình huống thực tế nhưng vẫn đảm bảo an toàn (tránh các cơn sốc điện có thể gây tử vong như ở máy AED thật).
Mặc dù các chức năng đã được tối giảm hơn máy AED thật, nhưng AED Trainer cung cấp người học các lựa chọn chế độ tập huấn phù hợp với từng đối tượng. Một lần nạp điện máy AED có thể sử dụng 400-500 lần thực hành, từ đó người học được rèn luyện kỹ năng thực tế thường xuyên. Ngoài ra, máy AED Trainer có chi phí thấp nhiều hơn hiều so với máy AED thật. Điều này giúp các doanh nghiệp, người học dễ dàng tiếp cận trong tập huấn nâng cao kỹ năng.

                      Tham khảo các dòng máy sốc điện/máy khử rung tim/máy AED: TẠI ĐÂY


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay