Các khóa học đã đăng ký

Mua máy sốc tim AED cần lưu ý gì?| Wellbeing

Máy sốc tim AED là một thiết bị y tế đặc biệt và không phải là sản phẩm mà bất kỳ ai cũng có thể mua ở cửa hàng thông thường. Chi phí để sở hữu một máy sốc tim AED cũng không hề rẻ. Do đó, ở Việt Nam, để mua một máy sốc tim AED có giá thành phù hợp, chất lượng và phù hợp với doanh nghiệp/tổ chức hay cá nhân đòi hỏi bạn phải biết tìm mua tại các nhà phân phối uy tín. Việc nắm rõ những lưu ý sẽ giúp bạn có được sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

1.Những lưu ý khi mua máy sốc tim AED

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị kinh doanh máy sốc tim, từ các cửa hàng thiết bị y tế, nhà thuốc, đến các website thương mại điện tử. Tuy nhiên, để chọn được địa chỉ mua máy sốc tim đáng tin cậy, người mua cần cân nhắc một số yếu tố sau đây:

Chất lượng sản phẩm: Máy sốc tim AED  là một thiết bị y tế quan trọng, nếu không sử dụng được hoặc sử dụng sai cách sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh. Do đó, chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu cần được đảm bảo. Nên lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao, có chứng nhận chất lượng và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam và quốc tế.

Giá tiền của máy sốc tim AED: Bạn cần xem xét mức ngân sách mà tổ chức/doanh nghiệp của bạn có thể bỏ ra để mua máy. Giá cả cho các dòng máy sốc tim AED khác nhau rất nhiều. Một AED được cung cấp bởi các nhà cung cấp lớn ở thị trường Châu Âu có thể có giá từ 1000-2500 euro tùy vào thương hiệu.

Khi lựa chọn mua máy, hãy cân nhắc giữa giá cả và tính năng để đảm bảo bạn đang đầu tư vào một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Chi phí bảo trì: Một yếu tố liên quan khác mà bạn nên tính đến là các chi phí liên quan đến việc bảo trì AED mà bạn muốn mua. Mua AED không chỉ bao gồm chi phí mua hàng ban đầu. Trong quá trình sử dụng sẽ phát sinh các chi phí khác liên quan tới thay mới phụ tùng, pin.

Mức độ dễ dàng sử dụng: Xem xét cách các dòng AED hoạt động cũng rất cần thiết cho việc lựa chọn một máy sốc tim AED phù hợp bởi cách sử dụng và vận hành không hoàn toàn giống nhau giữa các dòng máy. Cách thức hoạt động này ảnh hưởng đáng kể đến việc mọi người có thể dễ dàng thực hiện sơ cấp cứu hay không. Do đó hãy lựa chọn một máy sốc tim AED dễ sử dụng và thao tác. Một số máy sốc tim  AED còn có khả năng hướng dẫn bằng tiếng Việt, giúp cho người sơ cấp cứu dễ dàng sử dụng.

Hiệu quả sốc tim của các dòng máy sốc tim AED:Cường độ dòng điện cho cú sốc tim của AED là một yếu tố liên quan khác mà bạn nên xem xét. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng cường độ dòng điện của cú sốc tăng dần có thể mang lại cơ hội sống sót cao hơn cho các nạn nhân. Theo hướng dẫn cập nhật của AHA cho CPR, ECC năm 2015 và hướng dẫn hồi sức của ERC 2015, cường độ dòng điện của cú sốc tim cao hơn ở các cú sốc tiếp theo được khuyến nghị để tăng tỉ lệ chấm dứt rung tim.

Đối tượng sử dụng AED: Yếu tố cuối cùng cần xem xét là đối tượng mà thiết bị sẽ chủ yếu hỗ trợ sơ cấp cứu. Cường độ sốc thường sẽ khác giữa nạn nhân trưởng thành và trẻ em. Nếu tổ chức/doanh nghiệp của bạn có đối tượng chủ yếu là trẻ nhỏ thì điều quan trọng là phải đảm bảo mua máy sốc tim  AED phù hợp với trẻ. Đồng thời một máy sốc tim AED sử dụng cho trẻ có thể hoạt động không hiệu quả trên một nạn nhân trưởng thành.Trong trường hợp này, một thiết bị AED có cả chế độ cho trẻ em và người lớn là sự lựa chọn tốt hơn.

 

2.Nên mua máy sốc tim AED ở đâu?

Bạn có thể tìm mua máy sốc tim AED ở trên mạng. Chỉ với vài cú nhấp chuột, thông tin của nhiều nhà cung cấp đã xuất hiện. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy hoang mang khi không biết quyết định chọn mua ở đâu. Việc mua máy sốc tim  AED là một quyết định quan trọng. Bạn cần có một thiết bị không chỉ an toàn, đáng tin cậy mà còn cần được bảo trì tốt. Một nhà phân phối uy tín có thể giúp bạn đáp ứng mục tiêu này.
Nhà phân phối máy sốc tim AED gồm: 

- Nhà phân phối trực tuyến xuyên quốc gia
Có rất nhiều nhà bán lẻ trực tuyến máy sốc tim AED. Có thể kể đến như Amazon, Ebay. Họ bán nhiều dòng máy sốc tim AED được sản xuất bởi các hãng khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn ở Việt Nam và đặt mua máy sốc tim AED của các nhà bán lẻ trực tuyến này, phí vận chuyển sản phẩm sẽ rất cao. Mặt khác việc bảo trì và báo lỗi cũng vô cùng khó khăn và mất nhiều thời gian.

- Nhà phân phối trực tiếp
Nhà phân phối trực tiếp máy sốc tim  AED có thể bao gồm các nhà phân phối độc lập chỉ về AED, giảng dạy CPR và sử dụng máy sốc tim AED làm công cụ hỗ trợ hoặc các doanh nghiệp phân phối thiết bị y tế trong đó có máy sốc tim AED.

Điều quan trọng là tìm một doanh nghiệp hoạt động với sự liêm chính, có đạo đức và chuyên nghiệp trong kinh doanh. Hãy đảm bảo bạn sẽ có những lợi ích sau khi mua máy sốc tim  AED từ nhà phân phối
+Nhận được những thông báo kịp thời về việc sửa chữa thiết bị hoặc thu hồi sản phẩm từ nhà sản xuất
+Nhận được giấy bảo hành từ nhà sản xuất và đảm bảo rằng bảo hành của bạn sẽ được thực hiện
+Nhận được sự hỗ trợ và tư vấn đầy đủ từ nhà phân phối đến nhà sản xuất trong trường hợp bạn có thắc mắc hoặc khó khăn trong khi sử dụng máy sốc tim AED đã mua
+Nhà phân phối có chuyên môn về máy sốc tim AED để có thể đào tạo/tập huấn lại cho bạn cách sử dụng máy

Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn mua máy sốc tim AED bởi nhà phân phối uy tín.

Tham khảo các dòng máy sốc tim AED: TẠI ĐÂY


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay