Các khóa học đã đăng ký

CÓ THỂ MUA MÁY AED/MÁY KHỬ RUNG TIM/MÁY SỐC TIM Ở ĐÂU? | WELLBEING

Ngô Thị Sáng | Chuyên gia tập huấn dự án Sơ cứu nhanh – Giành sự sống
Tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing

Có ít nhất 7 nhà sản xuất AED và hơn 20 mẫu AED khác nhau trên toàn cầu. Với tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ cứu sống nạn nhân ngừng tim, tại các nước phát triển, AED đã được lắp đặt tại nhiều nơi công cộng. Ở Việt Nam, thuật ngữ AED còn nhiều mới mẻ nhưng cũng đã bắt đầu được quan tâm và lắp đặt tại 1 số địa điểm.
1. Máy khử rung tim ngoài tự động – AED có tác dụng gì?
Nhịp hiệu quả của tim người bình thường là khi tâm nhĩ co rối đến tâm thất co và máu sẽ được tống ra khỏi buồng tim. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tim bị ảnh hưởng bởi nhiều lý do khác nhau sẽ tạo ra nhịp đập không hiệu quả - cơ tim co bóp rất nhiều nhưng không tống máu ra khỏi buồng tim. Đây là hiện tượng rung của tim.

Cơ hội sống của nạn nhân là 90% nếu được khử rung tim trong vòng 1 phút sau khi bất tỉnh và giảm 10% mỗi phút không được khử rung tim. Máy khử rung tim ngoài tự động (AED) có tác dụng phân tích nhịp tim của nạn nhân, khi cần thiết sẽ khử rung tim và giúp tim tái lập nhịp tim hiệu quả. Bên cạnh đó, AED còn hướng dẫn người sử dụng thực hiện kỹ năng hồi sức tim phổi (CPR) bằng giọng nói và tín hiệu trên màn hình LCD được gắn ở thân máy. Hầu hết nạn nhân ngừng tim đều cần thực hiện hồi sức tim phổi. AED sẽ giúp bạn tiến hành hồi sức tim phổi cho nạn nhân hiệu quả hơn, từ đó tăng khả năng sống sót cho nạn nhân.
                  Tham khảo các dòng máy sốc điện/máy khử rung tim/máy AED: TẠI ĐÂY
2. Có thể mua AED/máy khử rung tim/ máy sốc tim ở đâu?
AED là thiết bị đặc biệt, không phải mặt hàng đơn giản mà mọi người có thể mua ngoài đường và chi phí không hề rẻ. Do đó, ở Việt Nam, để mua một máy AED có giá thành phù hợp, chất lượng và phù hợp với doanh nghiệp/tổ chức của bạn đòi hỏi bạn phải biết tìm mua tại các nhà phân phối uy tín.
Bạn có thể tìm mua AED ở trên mạng. Chỉ với vài cú nhấp chuột, thông tin của nhiều nhà cung cấp đã xuất hiện. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy hoang mang khi không biết quyết định chọn mua ở đâu. Việc mua AED là một quyết định quan trọng. Bạn cần có một thiết bị không chỉ an toàn, đáng tin cậy mà còn cần được bảo trì tốt. Một nhà phân phối uy tín có thể giúp bạn đáp ứng mục tiêu này.
                 Tham khảo các dòng máy sốc điện/máy khử rung tim/máy AED: TẠI ĐÂY
Nhà phân phối AED gồm:
- Nhà phân phối trực tuyến xuyên quốc gia
Có rất nhiều nhà bán lẻ trực tuyến AED. Có thể kể đến như Amazon, Ebay. Họ bán nhiều dòng máy AED được sản xuất bởi các hãng khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn ở Việt Nam và đặt mua AED của các nhà bán lẻ trực tuyến này, phí vận chuyển sản phẩm sẽ rất cao. Mặt khác việc bảo trì và báo lỗi cũng vô cùng khó khăn và mất nhiều thời gian.
- Nhà phân phối trực tiếp
Nhà phân phối trực tiếp AED có thể bao gồm các nhà phân phối độc lập chỉ về AED, giảng dạy CPR và sử dụng AED làm công cụ hỗ trợ hoặc các doanh nghiệp phân phối thiết bị y tế trong đó có AED.
Điều quan trọng là tìm một doanh nghiệp hoạt động với sự liêm chính, có đạo đức và chuyên nghiệp trong kinh doanh. Hãy đảm bảo bạn sẽ có những lợi ích sau khi mua AED từ nhà phân phối
Nhận được những thông báo kịp thời về việc sửa chữa thiết bị hoặc thu hồi sản phẩm từ nhà sản xuất
Nhận được giấy bảo hành từ nhà sản xuất và đảm bảo rằng bảo hành của bạn sẽ được thực hiện
Nhận được sự hỗ trợ và tư vấn đầy đủ từ nhà phân phối đến nhà sản xuất trong trường hợp bạn có thắc mắc hoặc khó khăn trong khi sử dụng AED đã mua
Nhà phân phối có chuyên môn về AED để có thể đào tạo/tập huấn lại cho bạn cách sử dụng máy
Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn mua AED bởi nhà phân phối uy tín.


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay