Các khóa học đã đăng ký

TỰ CHỮA CÚM TẠI NHÀ - NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP

Số ca mắc cúm tăng bất thường, đặc biệt là cúm A - một căn bệnh thường gặp vào mùa đông. Tuy nhiên, nhiều người lại tự chữa tại nhà thay vì đi khám chữa tại các cơ sở y tế, dẫn đến hậu quả “tiền mất tật mang”. Đâu là những xử trí sai lầm thường gặp khi bị cúm? Cùng bác sĩ sơ cứu Wellbeing tìm hiểu ngay nhé!

Một số sai lầm thường gặp khi xử trí cúm:

  • Uống kháng sinh để nhanh khỏi bệnh

Nhiều phụ huynh lầm tưởng rằng dùng kháng sinh giúp bệnh nhanh khỏi nhưng thực tế, kháng sinh không có tác dụng diệt vi rút, nguyên nhân gây cúm. Ngoài ra, lạm dụng kháng sinh để chữa cúm vừa tốn kém vừa có thể gây ra những tác dụng phụ như: tiêu chảy, mệt mỏi hay kháng kháng sinh, đặc biệt là Tamiflu.

Việc người bệnh cần làm chỉ là ăn ngủ đầy đủ để tăng cường sức đề kháng, bệnh cúm sẽ tự khỏi sau vài ngày, hoặc có thể dùng thuốc giảm ho, giảm đau họng hoặc hạ sốt.

  • Dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Việc dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa cảm cúm có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng. Chỉ nên dùng một số loại cây trong tự nhiên để nấu các món ăn giải cảm.

Trong trường hợp, bệnh có chuyển biến xấu, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời, tránh xảy ra biến chứng khác.


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay