Các khóa học đã đăng ký

Đột quỵ thường xảy ra vào buổi sáng hay ban đêm?| Wellbeing

Rất nhiều người có quan điểm thời gian đột quỵ xảy ra nhiều hơn vào ban đêm, tuy nhiên theo các nghiên cứu đột quỵ thường xảy ra nhiều nhất vào khoảng từ 5-8 giờ sáng. Vậy nguyên nhân gì khiến đột quỵ lại xảy ra nhiều vào buổi sáng?

🌷Buổi sáng thức dậy là lúc chúng ta chuyển cơ thể từ chế độ nghỉ ngơi sang chế độ vận động, các Hormon và huyết áp thay đổi, nếu chúng ta bật dậy đột ngột/vận động đột ngột có thể dẫn tới nguy cơ đột quỵ rất cao.

🌷Tập luyện thể dục buổi sáng là thói quen tốt để giữ sức khỏe, tuy nhiên một số người có thói quen tập thể dục quá sớm, tập nhiều hơn mức quy định... với hi vọng có sức khỏe dẻo dai hơn. Tuy nhiên vận động như vậy không tốt cho sức khỏe mà còn là nguy cơ khiến huyết áp tăng cao và có thể dẫn đến đột quỵ.

🌷Thói quen ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân gây nên đột quỵ. Nhiều người có thói quen ăn mặn, nên bữa sáng họ thường thấy 'nhạt mồm nhạt miệng' sẽ nếm gia vị vượt quá lượng muối mà cơ thể cần. Điều này cũng là một trong những yếu tố nguy cơ gây đột quỵ vào buổi sáng.

📌LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÒNG TRÁNH ĐỘT QUỴ BUỔI SÁNG?

Cách phòng tránh đột quỵ buổi sáng rất đơn giản và dễ thực hiện:

👉Buổi sáng thức dậy bạn cần có bước 'khởi động' cho cơ thể, bạn cần thức dậy từ từ, vận động nhẹ nhàng trước khi rời giường bắt đầu một ngày mới.

👉Thời gian bắt đầu tập thể dục không nên quá sớm và tập với cường độ vừa phải với sức của mình.

👉Hình thành thói quen ăn nhạt để bổ sung vừa đủ lượng

muối cơ thể cần, tránh các bệnh do huyết áp, tim mạch...

Để nắm rõ hơn các kỹ năng sơ cứu trong các tình huống khẩn cấp, bệnh thường gặp, quý độc giả có thể tham khảo thêm thông tin tại các Khoá học từ Wellbeing: Tại Đây


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay