Các khóa học đã đăng ký

Các kĩ năng sơ cứu cần học khi tham gia khóa học sơ cấp cứu| Wellbeing

Bài viết được viết bởi Nguyễn Thị Mỹ Hoa | Chuyên viên dự án Sơ cứu nhanh – Giành sự sống

Đào tạo sơ cấp cứu có thể là khóa học quan trọng nhất mà bạn từng tham gia. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn sẽ có kiến thức và sự tự tin để cung cấp hỗ trợ ngay lập tức cho các nạn nhân. Mặc dù nhiều người tham gia đào tạo sơ cấp cứu như một phần của yêu cầu phải có chứng chỉ sơ cứu tại nơi làm việc, nhưng những kỹ năng từ khóa học sơ cấp cứu này là vô giá trong các tình huống hàng ngày.

Có rất nhiều lý do để tham gia khóa học sơ cấp cứu nhưng lượng thông tin khổng lồ thường không rõ ràng và khiến bạn cảm thấy quá tải. Do đó, chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn hữu ích này với mọi thứ bạn cần biết trước khi nhận chứng chỉ sơ cứu.

 

Bạn cần chuẩn bị gì trước khóa học để chắc chắn nhận được chứng chỉ sơ cứu sau buổi học ?

Một ngày học các kĩ năng trong khóa đào tạo sơ cấp cứu có vẻ như là một thách thức. Các bạn có thể sẽ nghĩ đến việc học các quy trình sơ cứu trước để khóa học sơ cấp cứu diễn ra thuận lợi hơn. Đừng phạm sai lầm này. Một khóa đào tạo sơ cấp cứu tiêu chuẩn sẽ không yêu cầu bạn học trước. Trên thực tế, việc cố gắng tự học trước có thể gây nhầm lẫn khi thực hành. Vì chương trình khóa học sơ cấp cứu được thiết kế cho người mới bắt đầu. Đơn giản chỉ cần bạn tham gia một cách tích cực và bạn sẽ nhận được chứng chỉ sơ cứu sau khi hoàn thành chương trình đào tạo sơ cấp cứu.

Kết thúc chương trình đào tạo sơ cấp cứu, để nhận được chứng chỉ sơ cứu , bạn phải học được các kĩ năng cơ bản thường gặp như:

 

1- Phòng tránh lây nhiễm cho người sơ cấp cứu

2- 6 nguyên tắc khi ứng phó với các trường hợp khẩn cấp

3- Kỹ năng hồi sức tim phổi 

4- Sử dụng máy AED (máy khử rung tim)

5- Xử trí hóc dị vật đường thở

6- Kỹ thuật cầm máu và băng bó vết thương

7-  Kỹ năng cố định xương gãy

8- Kỹ năng xử trí bỏng

9- Cách xử trí ban đầu co giật ở người lớn

10- Cách xử trí sốt cao ở người lớn và trẻ nhỏ

11- Kỹ năng vận chuyển nạn nhân

12- Nhận biết một số dấu hiệu nguy hiểm toàn thân ở trẻ 

13- Nhận biết 3 dấu hiệu về suy hô hấp ở trẻ

14- Xử trí mất nước do tiêu chảy ở trẻ

… và rất nhiều những kỹ năng sơ cứu khác tuỳ thuộc vào đặc thù của khoá đào tạo sơ cấp cứu mà bạn tham gia như khoá học sơ cấp cứu cho người chăm sóc trẻ; khoá học sơ cấp cứu cho người già; khoá học sơ cấp cứu cho những người chuyên đi phượt, đi du lịch….

 


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay