Các khóa học đã đăng ký

5 công dụng bất ngờ của gừng đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết| Wellbeing

Gừng là một loại thảo mộc lâu năm có nguồn gốc từ Trung Quốc và Ấn Độ. Gừng thường được gọi là một loại rễ, nhưng nó thực sự là một thân ngầm được gọi là thân rễ. Chúng ta thường biết đến, bên cạnh là một gia vị không thể thiếu trong các món ăn, gừng còn là một loại củ có rất nhiều tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu những tác dụng về sức khỏe của gừng.

1. Gừng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể
Gừng có thể bảo vệ bạn chống lại cảm lạnh và cảm cúm trong mùa đông. Trong gừng chứa rất nhiều kẽm, crôm, magiê, kích thích sự lưu thông máu, khiến cơ thể ấm áp hơn, giảm bớt sự ra mồ hôi quá nhiều và sốt. Kết hợp gừng với chanh cũng là một cách bảo vệ hệ thống miễn dịch. Việc uống một cốc trà chanh gừng hàng ngày sẽ giúp luôn khỏe mạnh và vui vẻ vào bất cứ mùa nào trong năm.

2. Giảm viêm và đau
Gừng được biết đến rộng rãi với tác dụng chống viêm của nó. Nghiên cứu y học cho thấy rằng gừng có hiệu quả như những thuốc giảm đau phổ biến. Gừng giúp làm giảm chứng đau nửa đầu, đau cơ, đau lưng và đau khớp. Uống trà với một miếng nhỏ gừng là một cách dễ dàng để làm giảm bớt cơn đau đầu và có một giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó gừng còn giúp giảm việc cơ bắp bị đau sau những giờ tập luyện, có thể thêm một vài giọt tinh dầu gừng vào nước và ngâm mình trong bồn tắm trong 20 phút. Ngoài ra, một trong những phương thuốc chữa đau bụng kỳ kinh nguyệt hiệu quả nhất cũng chính là trà gừng.

3. Điều trị các vấn đề về hô hấp

Do đặc tính kháng histamine ( một amin sinh học có liên quan trong hệ miễn dịch cục bộ cũng như việc duy trì chức năng sinh lý của ruột và hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh) của gừng, gừng có hiệu quả trong điều trị dị ứng. Nó ức chế sự co thắt đường thở và giúp kích thích sự tiết chất nhầy. Nó đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho cảm lạnh và cúm. Một muỗng cà phê nước gừng và mật ong có hiệu quả trong việc làm giảm cơn ho dai dẳng và đau họng liên quan đến cảm lạnh. Trà gừng giúp loại bỏ tắc nghẽn cổ họng và mũi. Một hỗn hợp nước gừng tươi và cây hồ lô rất hữu ích trong việc chữa bệnh hen suyễn. Không những vậy gừng còn có tác dụng trong điều trị cúm hoặc ngộ độc thực phẩm.

4. Trị chứng say tàu xe

Nhiều người dễ bị say tàu xe. Gừng là cách tuyệt đối an toàn và hiệu quả để chữa nôn mửa hơn những loại thuốc thông thường. Khi di chuyển bằng oto, để có thể hạn chế việc say xe bằng cách mang theo một củ để ngửi dọc đường. Điều này sẽ khiến chuyến đi của bạn thoải mái hơn.

Trên đây là những tác dụng của gừng đối với sức khỏe. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những kiến thức hữu ích và thiết thực.

Để nắm rõ hơn các kỹ năng sơ cứu trong các tình huống khẩn cấp, bệnh thường gặp, quý độc giả có thể tham khảo thêm thông tin tại: Tại Đây


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay