Các khóa học đã đăng ký

Những tiêu chí lựa chọn khóa học sơ cấp cứu trẻ nhỏ | Wellbeing

Mỗi năm có đến hàng triệu người tử vong vì tai nạn thương tích, tại Việt Nam cứ 100.000 người thì có tới 88.4 người tử vong do tai nạn thương tích, nguyên nhân gây gấp 3 lần với tỷ lệ tử vong do bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt tỉ lệ này đáng lo ngại hơn rất nhiều ở trẻ nhỏ, bởi cùng với người già thì đây là đối tượng dễ chịu tổn thương. 

Vì vậy, việc mỗi bố mẹ có kỹ năng sơ cấp cứu sẽ giúp giải quyết các tình huống là rất cấp thiết “Vì bạn không thể biết 1 phút tới có chuyện gì xảy ra!”.

Việc tìm kiếm và tham gia các khóa học sơ cấp cứu ngày nay không khó khăn, tuy nhiên việc lựa chọn một khóa học sơ cấp cứu trẻ em đạt chuẩn như thế nào vẫn luôn là câu hỏi của rất nhiều bố mẹ. 

Vậy một khóa học sơ cấp cứu đạt chuẩn cần có yêu cầu gì?

- Đơn vị cung cấp khóa học được cấp phép thực hiện giảng dạy kỹ năng sơ cấp cứu lao động.

- Đội ngũ giảng dạy là bác sĩ có bằng cử nhân chính quy, đã tham gia các khóa huấn luyện và đạt số giờ thực hiện đứng lớp theo yêu cầu. 

- Nội dung bài giảng được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia sơ cấp cứu cần được kiểm duyệt nghiêm ngặt Bộ Y tế.

- Một đơn vị được cấp chứng chỉ giảng dạy của Bộ Lao Động Thương Binh và Xã hội sẽ chắc chắn rằng bạn đang tham gia khóa học được kiểm duyệt nghiêm ngặt.

- Để hoàn thành tốt khóa học sơ cấp cứu, học viên cần được thực hành trên mô hình thực tế. Một khóa học sơ cấp cứu với trang thiết bị đạt chuẩn sẽ là một lợi thế khi tham gia. 

Nên tham gia khóa học sơ cấp cứu trực tuyến hay tham gia trực tiếp?

Sự chủ động tham gia khóa học sơ cấp cứu là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, việc hiện nay có rất nhiều hình thức tham gia các khóa học sơ cấp cứu như học trực tuyến và học trực tiếp, vậy đâu là giải pháp tối ưu?

Khóa học sơ cấp cứu là khóa học về kỹ năng, việc bạn được trực tiếp hướng dẫn và thực hành kỹ năng đó là rất cần thiết. Nếu bạn không có thời gian dài đến lớp học hoặc chi phí, việc lựa chọn một khóa học sơ cấp cứu online đạt chuẩn là một lựa chọn tối ưu với một số bố mẹ. 

Tham gia khóa học sơ cấp cứu trực tiếp giúp người học được tương tác trực tiếp với giảng viên và thực hành trực tiếp chắc hẳn là lựa chọn tuyệt vời khi bố mẹ dành thời gian đến lớp từ 3-6 tiếng theo nội dung chương trình và quy định khóa học.

Với các bố mẹ muốn tham gia khóa học sơ cấp cứu tối ưu cả về thời gian và chi phí hãy lựa chọn khóa học theo hình thức Blended First Aid- hình thức học sơ cấp cứu tối ưu nhất hiện nay. Đây là hình thức học kết hợp giữa học lý thuyết online và học thực hành trực tiếp với bác sĩ. Với hình thức học này các bố mẹ sẽ thoải mãi tham gia khóa học lý thuyết mọi lúc mọi nơi và đặt lịch với bác sĩ khi bạn rảnh và chi phí khóa học sơ cấp cứu thấp hơn nhiều so với khóa học sơ cấp cứu trực tiếp thông thường nhưng vẫn đạt chuẩn các tiêu chí Bộ y tế và Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội.

Để nắm rõ hơn các kỹ năng sơ cứu trong các tình huống khẩn cấp, bệnh thường gặp, quý độc giả có thể tham khảo thêm thông tin tại các Khoá học từ Wellbeing: Tại Đây


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay