Các khóa học đã đăng ký

Giới thiệu sách Sơ cứu nhanh – Giành sự sống

Chấn thương do tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt v.v. là vấn đề sức khỏe thường gặp trong xã hội hiện nay. Các tổn thất từ chấn thương do tai nạn là rất lớn, không thể đo đếm được và nhiều chấn thương do tai nạn có thể phòng tránh được. Chính vì vậy, hoạt động sơ cấp cứu đúng cách trước khi nạn nhân được đưa tới bệnh viện là vô cùng quan trọng. Nhận thức được điều này và mong muốn kiến thức sơ cấp cứu được phổ cập rộng rãi ở Việt Nam, Welbeing xin giới thiệu cuốn sách này tới bạn đọc.

Vài nét về tác giả
Wellbeing là Tổ chức giáo dục sức khỏe thành lập vào tháng 10 năm 2014, tập trung vào truyền thông và giáo dục sức khoẻ. Trong đó, ưu tiên vào giáo dục cho trẻ em và thanh thiếu niên cùng các nhóm người có nguy cơ cao về các vấn đề sức khoẻ cộng đồng. Không những thế, Wellbeing còn là đơn vị phân phối các thiết bị y tế và máy khử rung tim tự động ngoài lồng ngực – AED hàng đầu Việt Nam và là đơn vị biên dịch, tác giả của các đầu sách sơ cấp cứu được yêu thích và bán chạy hàng đầu như: sách Cẩm nang sơ cấp cứu thường thức, cuốn Cẩm nang sơ cấp cứu trẻ em...

Sơ cứu nhanh – Giành sự sống bao gồm những nội dung gì?
Cuốn sách “Sơ cứu nhanh – Giành sự sống” là cuốn sách cung cấp các hướng dẫn sơ cấp cứu, xử trí đúng cách và hợp lý ngay tại chỗ cho 36 tình huống nguy hiểm, hay gặp trong cuộc sống như: hồi sinh tim phổi, cấp cứu điện giật, đuối nước, dị vật đường thở, đột quỵ, cơn đau ngực, sốc phản vệ, sốc do mất máu, vết thương chảy máu, gãy xương, say nắng, v.v… Ngoài việc mô tả chi tiết cũng như phân tích hành vi đúng, hành vi sai khi sơ cấp cứu cho 36 tình huống nguy hiểm này thông qua hình ảnh, điểm đặc biệt của cuốn sách là trang bị cho độc giả một bộ video hướng dẫn trực quan đi kèm để người đọc có thể xem trực tiếp trên điện thoại của mình thông qua mã QR. Điều này khiến cuốn sách không chỉ mang tính lý thuyết mà còn có tính ứng dụng vào thực tế rất tốt. Nội dung cuốn sách được chia thành 5 chương chính:
- Đại cương về sơ cấp cứu
- Sơ cấp cứu ưu tiên
- Sơ cấp cứu các tan nạn thương tích
- Sơ cấp cứu các tình trạng sức khỏe
- Dụng cụ hỗ trợ sơ cấp cứu
Mỗi tình huống đều được sắp xếp như sau:
 Giới thiệu chung;
 Dấu hiệu nhận biết tình huống;
 Hướng dẫn xử trí theo từng bước kèm mã QR của video minh hoạ;
 Xử trí sai cần tránh. Có nhiều xử trí sai, tuy nhiên cuốn sách này tập trung liệt kê
các xử trí sai thường gặp tại Việt Nam và lý do vì sao không nên làm.  

Phần phụ lục gồm danh sách các cơ sở y tế điều trị đột quỵ tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành phố khác kèm mã QR của số điện thoại để liên lạc nhanh.

Hy vọng đây sẽ là cuốn sách sơ cấp cứu gối đầu giường hữu ích, thiết thực cho mọi cá nhân, gia đình và tổ chức.


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay