Các khóa học đã đăng ký

5 kỹ năng sơ cứu cần có trong mùa hè

Mùa hè là thời điểm thích hợp để cùng gia đình, bạn bè tham gia những hoạt động ngoài trời như đi biển, cắm trại, leo núi... Tuy nhiên, những hoạt động này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro tai nạn đáng tiếc. Để tránh những rủi ro không đáng có, hãy trang bị cho mình những kỹ năng sơ cứu cơ bản. Dưới đây là 5 kỹ năng sơ cứu cần có trong mùa hè.

  1. Cấp cứu đột quỵ: Rất nhiều nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến đột quỵ, việc xử trí được các tình huống đột quỵ khi tham gia các hoạt động ở nơi xa đúng là rất quan trọng. Nếu không được cấp cứu kịp thời, đột quỵ có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho não. Để cấp cứu đột quỵ, bạn cần biết cách nhận diện tình trạng đột quỵ, gọi hỗ trợ, đưa nạn nhân về tư thế an toàn hay vận chuyển nạn nhân đúng cách. 
  2. Hồi sinh tim: 90% Nạn nhân ngừng tim ngoài bệnh viện tử vong, nguyên nhân chings do không được thực hiện CPR đúng cách. Để thực hiện kỹ năng này, bạn cần biết đánh giá đúng tình trạng nạn nhân, thực hiện kỹ năng CPR đúng và cần giữ an toàn cho chính bản thân trong quá trình thực hiện.
  3. Xử trí chấn thương, vết thương chảy máu: Trong những hoạt động ngoài trời, các vết thương do bị va chạm hoặc cắt còn xảy ra khá phổ biến. Để giảm đau và nguy cơ nhiễm trùng, cắt băng và bó bột là kỹ năng sơ cứu quan trọng mà bạn cần phải nắm vững.
  4. Thực hiện sơ cứu say nắng, say nóng đúng cách: Đây là hiện tượng cơ thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ quá cao trong môi trường. Đây là một trong những vấn đề sức khỏe thường gặp trong mùa hè, đặc biệt là ở những nơi có khí hậu nóng và ẩm. Vì vậy, việc biết cách phòng tránh và sơ cứu cho trường hợp say nắng và say nóng là vô cùng quan trọng.
  5. Sơ cứu côn trùng đốt: Khi trời nắng nóng, các loài côn trùng như ong, kiến và ruồi thường xuất hiện nhiều hơn, điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Để đối phó với tình huống bị côn trùng đốt, việc nắm vững kỹ năng sơ cứu là vô cùng quan trọng

Nếu bạn muốn cập nhật và trang bị kỹ năng sơ cấp cứu trong mùa hè, thì khoá học sơ cấp cứu là lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu. Đây là cơ hội để bạn học được các kỹ năng cứu chữa ban đầu để xử lý các tình huống khẩn cấp trên đường đi chơi hoặc khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Trong khoá học, bạn sẽ được hướng dẫn các kỹ năng cơ bản của sơ cấp cứu, bao gồm các phương pháp hô hấp nhân tạo, kỹ năng rửa vết thương và đặt băng bó, và các phương pháp cấp cứu đối với những trường hợp cấp tính như sốc, ngưng tim, ngưng thở, và chảy máu nặng….

Khoá học sơ cấp cứu cũng sẽ giúp bạn tăng cường kiến thức về cấu trúc cơ thể con người và các chức năng của nó, giúp bạn hiểu rõ hơn về các triệu chứng bệnh tật và cách đối phó với chúng. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách đọc những biểu hiện của một người bị khó thở, bị tắc nghẽn đường hô hấp hoặc nghẹt thở do hóc dị vật…

Hiện Tổ chức giáo dục sức khoẻ Wellbeing đang mở miễn phí khoá học Hồi Sinh Sự Sống tại website https://socapcuu.vn/ , tham gia ngay để tự tin sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp nhé!


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay