Các khóa học đã đăng ký

3 Kỹ năng sơ cứu cần trang bị cho con

Không ai trong chúng ta mong muốn con cái hay người thân phải đối mặt với những tình huống sức khoẻ nguy hiểm, nhưng việc trang bị cho con những kỹ năng sơ cứu cơ bản là cần thiết và quan trọng để cứu mạng con và những người xung quanh. Dưới đây là 3 kỹ năng sơ cứu quan trọng mà Wellbeing gợi ý cha mẹ cần dạy cho con mình:

#1 Đánh giá hiện trường an toàn

Trước khi thực hiện bất kỳ hành động sơ cứu nào, điều quan trọng là phải đảm bảo môi trường xung quanh an toàn cho cả người cần cứu và người cứu, đặc biệt là cho người cứu trước tiên. Hãy dạy cho con cách nhận biết các tình huống nguy hiểm như điện giật, đồ vật rơi từ trên cao, hỏa hoạn, đuối nước hoặc nguy cơ cháy nổ.

Hãy nhắc nhở con rằng trong mọi tình huống nguy hiểm như đuối nước, điện giật hoặc hoả hoạn, an toàn của con là ưu tiên hàng đầu. Hãy dạy con tránh tiếp xúc trực tiếp với nguy hiểm, hãy quan sát xung quanh xem có đảm bảo an toàn không. Vì chỉ khi con an toàn, con mới giúp được người khác.

#2 Gọi hỗ trợ xung quanh và hỗ trợ khẩn cấp

Trước một tình huống sức khoẻ nguy hiểm, có thể con chưa biết cách sơ cứu nhưng con cần phải biết gọi hỗ trợ khẩn cấp. Đây là kỹ năng sống còn cha mẹ cần trang bị cho con.

Hãy dạy con cách gọi số cấp cứu của địa phương, như 113,114,115 và giải thích tình huống cho người cung cấp dịch vụ cứu hộ. Đồng thời, hãy khuyến khích con gọi hỗ trợ xung quanh, như người lớn gần đó hoặc bạn bè, để có thêm sự hỗ trợ cần thiết. Vì rất khó để con tự xử lí vấn đề nếu chỉ có một mình.

#3 Dạy con kĩ thuật Hồi sức tim phổi CPR

Kỹ thuật hồi sức tim phổi CPR là một kỹ năng quan trọng để cứu người khi ai đó bị ngừng tim trong hầu hết các tính huống sức khoẻ khẩn cấp. Dạy cho con cách thực hiện CPR đúng cách, từ việc xác định đúng vị trí ép tim, tần số ép tim trên một phút từ 100-120 nhịp/phút kết hợp với thổi ngạt cho đến thao tác ép tim đúng sâu độ.

Những câu chuyện thực tế về việc nhiều em nhỏ sử dụng kỹ thuật CPR để cứu sống anh chị em của mình hay cứu sống bạn bè hoặc người thân đã cho thấy kỹ thuật CPR quan trọng như thế nào.

Cha mẹ hãy dành thời gian để hướng dẫn con về những điều quan trọng này, vì một ngày nào đó, kiến thức này có thể giúp con và người khác sống sót trong những tình huống không ngờ tới.

👨‍👩‍👧‍👦 Gửi tới cha mẹ thông tin chi tiết về khóa học sơ cứu cho học sinh tháng 9

(Khoá học tháng 8 đã dừng tuyển sinh vì FULL học sinh đăng ký)

- Độ tuổi: 8-15 tuổi

- Thời gian: Sáng chủ nhật từ 8h30-11h30 tại văn phòng dự án Hà Nội.

Lớp học của tháng 9 sẽ diễn ra vào chủ nhật ngày 17/9

----------------

𝐖𝐄𝐋𝐋𝐁𝐄𝐈𝐍𝐆| 𝐁𝐄𝐓𝐓𝐄𝐑 𝐔𝐍𝐃𝐄𝐑𝐒𝐓𝐀𝐍𝐃𝐈𝐍𝐆 𝐅𝐎𝐑 𝐁𝐄𝐓𝐓𝐄𝐑 𝐋𝐈𝐅𝐄

Tổ chức y tế chuyên nghiệp trong đào tạo sơ cứu, cung cấp máy AED và kỹ năng an toàn/Professional Healthcare Solutions: First aid training, AED provision, and safety skills training.

☎Hotline: 0886.119.911

🌐Website: https://socapcuu.vn/

🏢Head office: 20th floor, CharmVit Building, 117 Tran Duy Hung street, Cau Giay district, Ha Noi.

🏢Project office in Hanoi: Villa 8-B9, 64/8 Luu Huu Phuoc street, Nam Tu Liem district.

🏢Project office in HCMC: 21 Vo Truong Toan, Thao Dien ward, Thu Duc City.


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay