Các khóa học đã đăng ký

NGỦ NGÁY VÀ NHỮNG HIỂM NGUY TIỀM ẨN!| Wellbeing

Không chỉ gây ra sự khó chịu cho những người xung quanh, ngủ ngáy còn là dấu hiệu báo trước của hội chứng nguy hiểm mang tên: NGỪNG THỞ KHI NGỦ.

👉Triệu chứng đáng chú ý của hội chứng ngừng thở khi ngủ là ngủ ngáy, ngáy rất to và có cơn ngừng thở. Khi người bệnh đang ngáy rất đều, tự nhiên không không còn tiếng động phát ra, sau 10 giây bắt đầu thấy bệnh nhân cựa mình, sặc lên rồi ngáy tiếp thì đó là biểu hiện của cơn ngừng thở. Trong cơn, bệnh nhân cảm thấy ngộp thở, ngột ngạt khó thở.

👉Ngoài ra, bệnh nhân thường thức giấc vào ban đêm, đi tiểu 3 - 4 lần, ngủ không ngon giấc. Ngủ dậy mệt mỏi, đau đầu buổi sáng, không sảng khoái, khó tập trung...

😤Hội chứng ngừng thở khi ngủ nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm: tai biến mạch máu não, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, tai nạn giao thông, giảm trí nhớ, mất tập trung.

🚬Các yếu tố nguy cơ của bệnh bao gồm: tình trạng thừa cân béo phí, hút thuốc lá, dùng nhiều chất kích thích, thuốc an thần, phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh...

👨‍⚕️Nếu trong gia đình có người thường xuyên ngáy, ngáy to; hay buồn ngủ vào ban ngày; thức giấc nhiều lần trong đêm; đi tiểu đêm nhiều; đau đầu buổi sáng; giảm trí nhớ, kém tập trung thì nên đi khám chuyên khoa hô hấp để được chẩn đoán tình trạng bệnh.


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay