Các khóa học đã đăng ký

Học sơ cứu – Tại sao lại cần thiết? | Wellbeing

Trong cuộc sống hàng ngày, không ít lần chúng ta gặp phải những người bị chấn thương từ nhẹ như chảy máu đến các chấn thương nặng có thể để lại hậu quả nghiêm trọng như chấn thương cột sống,… hay những cháu bé bị co giật do sốt cao. Nếu là một người chưa học sơ cứu lúc đó bạn đã làm gì? Mặc kệ họ và chờ các y, bác sĩ đến đưa đi hay bạn sẽ lao vào sơ cứu mặc cho việc mình làm có khiến nạn nhân tổn thương nặng hơn hay không.

Khoá học sơ cấp cứu là gì?

Trên thực tế, trước khi chờ đội sơ cứu chuyên nghiệp đến, bạn có thể sơ cứu ban đầu cho nạn nhân. Việc sơ cứu đúng cách sẽ giúp giảm thiểu tổn thương, nguy cơ tử vong và tăng khả năng hồi phục cho nạn nhân. Trong một số trường hợp, sơ cứu đúng còn hạn chế được việc tăng thêm số lượng nạn nhân.

Chính vì vậy, các lớp học sơ cứu hay lớp sơ cứu được tổ chức ra nhằm mục đích đào tạo sơ cấp cứu cho mọi người, giúp mọi người biết làm gì khi thấy co giật ở trẻ, một người bị gãy xương hay một người già bị đột quỵ. Và đặc biệt là khi thấy ai đó nằm bất tỉnh trên mặt đất, bạn sẽ không bị “đứng hình” rồi bối rối không biết làm gì hay vô thức lao vào xem có chuyện gì mà không để ý đến sự an toàn cho bản thân, để rồi trở thành nạn nhân thứ hai. 

Bạn nhận được gì sau khi học sơ cứu?

Sau khi trải qua một lớp đào tạo an toàn, bạn sẽ nắm được những nguyên tắc sơ cứu cững như trình tự khi thấy một người đang gặp tai nạn thương tích, bắt đầu từ đánh giá hiện trường để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, đánh giá tình trạng của nạn nhân, gọi hỗ trợ thông qua các số điện thoại cấp cứu rồi mới tiến hành sơ cấp cứu. Và còn nhiều những kỹ năng sơ cứu khác như hồi sức tim phổi, sơ cứu người bị hen xuyễn, co giật, chấn thương cột sống, … Ngoài ra, khi đến với khoá học sơ cấp cứu của Wellbeing, bạn sẽ được nhận biết những dấu hiệu của tình huống y tế khẩn cấp, đồng thời được chỉ ra những xử trí sai gây tổn thương nặng nề hơn cho nạn nhân hoặc làm chậm trễ thời gian sơ cứu.

Và sau khi hoàn thành lớp học sơ cứu thông qua học lý thuyết bằng hình thức trực tuyến và thực hành với các bác sĩ của Wellbeing, bạn sẽ được cấp chứng chỉ sơ cứu từ đó có thể giúp ích cho công việc của bạn.

Mong rằng qua bài viết này đã giúp bạn hình dung rõ hơn về các khoá học sơ cấp cứu và giá trị nó mang lại. Từ đó, lựa chọn trang bị kỹ năng sơ cứu này cho bản thân hoặc những người thân xung quanh mình.

 


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay