Các khóa học đã đăng ký

Wellbeing X Trường Mầm Non Công Dân Kim Cương

Trong tuần qua, Wellbeing và Trường Mầm Non Công Dân Kim Cương đã thực hiện buổi đào tạo kỹ năng sơ cấp cứu cho các giáo viên tại trường. Trong buổi học các kỹ năng sơ cấp cứu đã được giảng viên Wellbeing lên nội dung chi tiết, phù hợp với đối tượng trường mầm mon. Hãy Cùng Wellbeing điểm qua một số lưu ý khi xử trí chảy máu mũi trong buổi học sơ cứu cùng trường Công Dân Kim Cương nhé!

Chảy máu mũi là tình trạng khá phổ biến và có thể xảy ra với bất kỳ ai. Với trẻ em và một số người, chảy máu mũi có thể khiến họ hoảng sợ và lo lắng. Tuy nhiên, chảy máu mũi hiếm khi có liên quan đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Nguyên nhân gián tiếp gây ra chảy máu mũi chủ yếu là do không khí khô, bên cạnh đó cũng có một số nguyên nhân khác như: Do ngoáy mũi mạnh; Do xì mũi mạnh và thường xuyên; Do chấn thương khi ngã hoặc gặp tai nạn; Do tác dụng phụ của thuốc chống đông máu...

Trong trường hợp chảy máu mũi ồ ạt, máu có thể chảy xuống cổ họng khiến cho nạn nhân buồn nôn và nôn. Sơ cấp cứu chính xác sẽ giúp cầm máu nhanh chóng và hạn chế biến chứng do chảy máu vào đường thở. Các bước sơ cứu như sau:

✍️Bước 1: Trấn an nạn nhân. Hướng dẫn nạn nhân dùng ngón trỏ và ngón cái ép chặt hai cánh mũi trong 10 phút. Để nạn nhân hơi cúi đầu về phía trước.

✍️Bước 2: Khuyên nạn nhân thở bằng miệng; không nói, nuốt, ho, khạc nhổ.

✍️Bước 3: Sau 10 phút, hướng dẫn nạn nhân thả lỏng tay bóp mũi. Nếu máu còn chảy, tiếp tục ép thêm 10 phút.

✍️Bước 4: Khi máu đã ngừng chảy, làm sạch quanh mũi bằng nước ấm. Không chạm tay vào mũi hoặc xì mũi vì có thể khiến máu chảy lại.

Sơ cứu nạn nhân chảy máu mũi là một trong các nội dung tại chương trình đào tạo sơ cứu dành cho người chăm sóc trẻ diễn ra vừa qua tại Học viện Mầm non Công dân Kim Cương – DCA. Qua chương trình đào tạo, các giáo viên của trường đã thêm phần tự tin khi đối diện với các tình huống nguy cấp của trẻ.

Cảm ơn Học viện Mầm non Công dân Kim Cương – DCA đã chung tay cùng Wellbeing trên chặng đường Vì một Việt Nam an toàn!

------------------------

☎️LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI:

1. Khoá học sơ cứu dành cho cá nhân tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh: m.me/wellbeingvn

2. Khoá học sơ cứu dành cho doanh nghiệp: 0867. 886.911

3. Sách Sơ Cứu Nhanh - Giành Sự Sống với bộ video hướng dẫn chi tiết: http://sach.socapcuu.com.vn

4. Bộ Túi sơ cấp cứu không thể thiếu trong gia đình của bạn: m.me/wellbeingvn

5. Máy Sốc tim tự động ngoài lồng ngực - AED: 0886.119.911

Tổ chức Giáo dục Sức khoẻ Wellbeing - Thành viên Hội đồng An toàn Anh Quốc - Đơn vị cung cấp GIẢI PHÁP AN TOÀN hàng đầu tại Việt Nam.

#Wellbeing

#DCA

#Vì_một_Việt_Nam_an_toàn #Khoá_học_sơ_cứu_dành_cho_người_chăm_sóc_trẻ


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay