Các khóa học đã đăng ký

Đào tạo sơ cấp cứu- trở thành người sơ cứu thông thái| Wellbeing

Khi thực hiện sơ cứu, ngoài việc đảm bảo hiện trường an toàn để không trở thành nạn nhân thứ hai, người sơ cứu cũng cần phải đảm bảo bằng chứng bảo vệ bản thân trước rủi ro có thể bị hiểu lầm thành người gây ra vụ tai nạn. Bên cạnh đó, Điều 132 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 thể hiện rõ: “Người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm”. Vậy làm thế nào để vừa hợp tình, vừa hợp lý trong trường hợp bạn chứng kiến một nạn nhân cần sự giúp đỡ?

✍Gọi sự hỗ trợ từ những người xung quanh song song với việc gọi sự hỗ trợ từ y tế. Điều này vừa giúp việc sơ cứu đối với nạn nhân trở nên hiệu quả hơn, vừa giúp người thực hiện sơ cứu có “nhân chứng” để bảo vệ mình.

✍Sử dụng điện thoại để chụp ảnh/quay video làm bằng chứng để chắc chắn rằng mình không phải là người gây tổn thương cho nạn nhân. Câu chuyện về chiến sĩ CSGT nhờ người dân bên đường quay lại video khi hỗ trợ

Các hành động này cần được thực hiện nhanh chóng để đảm bảo không lỡ mất THỜI GIAN VÀNG cứu sống nạn nhân. Sau khi đã có bằng chứng bảo vệ bản thân, người sơ cứu có thể yên tâm và bình tĩnh thực hiện lần lượt các bước sơ cứu. Không ít người dù biết sơ cứu, tuy nhiên do “e ngại” trước những trách nhiệm pháp lý, họ đã chọn cách đứng im và trông chờ vào một người nào đó có thể hỗ trợ người gặp nạn.

Đây cũng là một trong những chia sẻ quan trọng tại 3 lớp đào tạo kỹ năng sơ cứu đối với cán bộ, nhân viên tổ chức PATH tại Hà Nội Và TP.HCM, một tổ chức NGO đã hoạt động hơn 40 năm về lĩnh vực sức khỏe cộng đồng. Với những kiến thức và kỹ năng được trang bị tại lớp học, các anh/chị học viên đã thêm phần tự tin hơn trong quá trình làm việc và cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, trong những chuyến công tác tại vùng sâu, vùng xa, những kiến thức sơ cứu sẽ là hành trang giúp anh/chị có một chuyến đi an toàn.

Cảm ơn Tổ chức PATH đã chung tay cùng Wellbeing vì một Việt Nam an toàn!


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay