Các khóa học đã đăng ký

CHIA SẺ HỌC VIÊN VỀ LỚP HỌC SƠ CỨU WELLBEING

Bạn có tin vào lực hấp dẫn?

Còn Wellbeing tin rằng, với sứ mệnh Vì một cộng đồng an toàn hơn, chúng tôi sẽ thu hút được những người "cùng tần số", những người cũng đang mong muốn được đóng góp dù là những điều nhỏ bé vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Cảm ơn những chia sẻ xúc động của chị Bê La sau khi hoàn thành khoá học sơ cứu dành cho cá nhân của Wellbeing tại TP.HCM. Chia sẻ của chị sẽ tiếp thêm động lực mạnh mẽ cho những ai còn do dự: Liệu mình có cần phải biết sơ cứu không?

"Mình rất sợ máu, sợ thấy những tổn thương nên ra đường mà tai nạn là mình lướt qua nhanh k dám nhìn mặc dù rất muốn giúp cũng k thể nào giúp được. Huhu

Trong đời mình chứng kiến hai lần:

Một lần là cách đây 3 năm lúc quay phim Cổ tích trên Đá Ba Chồng Đồng Nai. Ông anh mình leo lên cây đang diễn bỗng "rắc" rồi rơi bụp xuống.

Cả đoàn hốt hoảng chạy lại đỡ anh lên, thì mình nghe anh la " Đừng đỡ em, e gãy tay rồi". Tui đứng từ xa, tay chân run rẩy, tui ôm đầu miệng ú ớ chết rồi trời ơi? Cả đoàn rối như tơ, ai cũng tái mặt vì lo cho Anh.

Chú Đạo Điễn cũng ôm đầu, cả đoàn phim im bặt, tui thấy có vài chị khóc như tui. Mọi người gọi cấp cứu rồi đứng xa ra, tạo khoảng trống cho anh thở. Mãi hơn 2h đồng hồ cứu thương băng cán mới lên tới được đỉnh núi.

Trong khoảng giữa đó, sau khi bình tĩnh, tui mới có thể gọi điện cho chị báo là anh bị vậy đó chị chuẩn bị đồ đạc vô bệnh viện nha rồi động viên chị thôi.

Sau đó tui ráng lết cái thân yếu đuối của tui qua chỗ anh nằm hỏi anh đau lắm không? a ráng nhe. Vậy thôi đó. Hic.

Lần 2 là mới đây trong dịp hè, Bình An đang ngồi ăn cơm như mọi khi, tự nhiên cái mắt trợn to lên mặt tím tái bé ôm cổ. Tui nhìn qua thấy con vậy sảng luôn. E gái thứ 3 của tôi mới la lên là bị hóc cơm rồi Hai ơi. E tui nhanh nhẹn vỗ ngực bé cũng k ăn thua, e lật lại vỗ tiếp cũng k được, tui sợ quá giật lại cũng làm như vậy rồi mà không xi nhê gì.

Cái khúc này tay chân bắt đầu bủn rủn trong đầu nghĩ tới viễn cảnh con mình tắt thở rồi cứu không được. Tui rã rời.

E gái tui thấy vậy liền giật Bình An và vỗ liên hồi. Mốt nắm cơm to rơi ra Bình An khóc ré lên. Tui ôm con khuỵ xuống khóc nức nở.......

Hai thứ cảm giác trải qua trong đời mà mình lúng túng, yếu mềm và mất bình tĩnh đến như vậy. Tui thấy thực sự bất lực. Cũng may là k có gì tồi tệ xảy ra.

Vũ trụ gọi tên khi thấy lớp học này, kéo xuống đọc thấy hay nên đăng ký học luôn.

Khi đi học rồi mới thấy, k phải cái gì trên mạng nói cũng đúng. Tại đây được các bác sĩ thực thụ hướng dẫn tận tình khoá sơ cứu căn bản.

Cảm giác thật ý nghĩa, mình học mê say luôn chứ.

Giờ học xong, không mong ai bị gì nhưng nếu có xảy đến với mình hoặc ra đường vô tình rơi vào những tình huống cấp bách. Ít ra mình có thể bình tĩnh và biết cần phải làm gì.

Học không bao giờ thừa. Sau này cũng tốt khi vào vai diễn nữa.💕

Thanks Wellbeing."


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay