Các khóa học đã đăng ký

CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG

Mình đã làm được, các bạn cũng có thể…

“Chiều hôm đó, sau khi đi làm về mình đi đá bóng cùng bạn. Trong lúc mọi người đang tập trung vào trận đá thì ở phía sân bên kia, có một anh bạn ngã quỵ xuống đất. Ban đầu, mọi người tưởng anh bị động kinh nên không lại gần vì sợ nạn nhân không có oxi để thở. Một lúc sau, những người gần đó hô lên nạn nhân không còn thở nữa, lúc đó mình nhanh chóng chạy đến. Sau khi đánh giá nạn nhân không có dấu hiệu tỉnh, mạch, thở, ngay lập tức mình ép tim cho nạn nhân. Ép được khoảng 1 phút, nạn nhân bắt đầu có dấu hiệu sống trở lại, mình và mọi người hỗ trợ anh ý thở đều rồi đợi nhân viên của trạm y tế đến, kiểm tra và đưa anh đó vào viện.”

Anh Tâm – cán bộ dự án của Fauna & Flora International tại Hà Giang không giấu được niềm xúc động khi kể lại câu chuyện bản thân vừa trải qua với Wellbeing. “Mình vẫn còn nhớ như in cảm giác khi thấy anh T (tên nạn nhân) dần dần trở lại, người mình nóng bừng, mình vui mừng thốt lên, mình đã làm được, mình đã tự tay cứu sống được một nạn nhân đang nguy kịch, thật tuyệt.” Anh Tâm là một học viên đã tham gia lớp sơ cứu của Wellbeing từ tháng 4 năm 2022, trong chương trình tập huấn sơ cứu chuyên sâu dành cho cán bộ kiểm lâm và người tuần rừng của tổ chức Fauna & Flora International tại Hà Giang.

Câu chuyện một cựu học viên của Wellbeing cứu sống một nạn nhân bằng kỹ năng hồi sinh tim phổi chính là một động lực hết sức to lớn đối với những đơn vị làm về đào tạo sơ cứu nói chung và tập thể đội ngũ Wellbeing nói riêng. Bác sĩ Nguyên - Giảng viên đứng lớp sơ cứu có anh Tâm tham dự chia sẻ: "Khi nghe tin có một học viên cứu sống được một nạn nhân nguy kịch bằng những nội dung mình chia sẻ, mình rất xúc động. Thời gian tới, mình tin rằng sẽ còn nhiều nạn nhân gặp nguy kịch ngoại viện được cứu sống hơn nữa khi cộng đồng ngày càng quan tâm đến kỹ năng sơ cứu. Câu chuyện của anh Tâm chính là đông lực để bản thân mình và Wellbeing tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ vì một Việt Nam an toàn."

BS Nguyên cũng cho biết, khi gặp một trường hợp khẩn cấp, để có thể xử trí như tình huống của anh Tâm, ngoài việc nắm chắc kỹ thuật, người sơ cứu phải hết sức bình tĩnh. Bên cạnh đó, việc ép tim ngoài lồng ngực phải đạt chất lượng cao. Về kỹ thuật, người sơ cứu có thể nắm được một cách dễ dàng, tuy nhiên để đạt chất lượng cao, đòi hỏi trong quá trình tham gia huấn luyện, người học phải được đánh giá chất lượng bằng công nghệ. Hiện nay, tại các lớp học của Wellbeing đã áp dụng thiết bị đánh giá chất lượng thực hành kỹ năng sơ cứu. Riêng với kỹ năng CPR, khi thực hiện với mô hình, học viên có thể nắm được chính xác việc ép tim, thổi ngạt của mình có đạt hiệu quả không? Mình nên ép với lực ép thực tế như thế nào? Điều này cũng góp phần giúp người học thêm phần bình tĩnh khi không may gặp tình huống nguy kịch cần dùng đến kỹ năng CPR.

Hy vọng câu chuyện Wellbeing chia sẻ đã giúp bạn có thêm động lực để trang bị kỹ năng sơ cứu cho bản thân và người xung quanh. Vẫn là thông điệp đó: Tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bạn không thể quyết định được thời gian tình huống đó xảy ra nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chủ được nó thông qua việc biết kỹ năng sơ cứu.

Cảm ơn các bạn đã chung tay cùng Wellbeing vì một Việt Nam an toàn!

#Wellbeing #Vì_một_Việt_Nam_an_toàn

 

Xem thông tin chi tiết

Quảng cáo bài viết

Tất cả cảm xúc:

46Bạn, Nguyễn Hiên, Kong VN và 43 người khác


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay