Các khóa học đã đăng ký

Câu chuyện bên lề lớp học

[Câu chuyện bên lề lớp học]

Trong lúc chờ các học viên khác, tôi có dịp ngồi trò chuyện với chị Thương - một học viên đặc biệt tại lớp sơ cứu dành cho người chăm sóc trẻ tháng 2 của Wellbeing. Qua chia sẻ của chị, tôi bất ngờ khi được biết để tham gia lớp học, chị đã di chuyển 2 tiếng bằng xe khách từ Vũng Tàu đến TP.HCM. Mỗi lớp học của Wellbeing có 2 buổi thực hành với Bác sĩ, đồng nghĩa với việc những học viên ở nhà xa như chị muốn hoàn thành khóa học phải di chuyển 4 lần với quãng đường gần 400km. Chị Thương đang làm việc tại một Spa chăm sóc trẻ, từ rất lâu chị đã muốn tham dự một khoá học về sơ cứu dành cho trẻ nhỏ để vừa phục vụ cho công việc, vừa có thể chia sẻ những kiến thức được học đến các mẹ khi đưa con đến spa. Do đó, ngay khi tìm thấy khoá học của Wellbeing trên Facebook, chị Thương đã không ngần ngại đăng ký và sắp xếp công việc hai tuần liên tiếp để tham dự.

Ngoài chị Thương, hàng tuần lớp học của Wellbeing cũng chào đón rất nhiều học viên đến từ các tỉnh thành khác. Dù đường xá xa xôi, nhưng hiểu được sự cần thiết của khóa học này, các anh/chị học viên đã không ngại lên Hà Nội, TP.HCM để tham gia khoá học. Thật là một điều đáng quý!

Các lớp học thực hành trực tiếp đang được chia thành hai buổi để giúp học viên không cảm thấy quá nhiều kiến thức và có thời gian dài hơn để học kỹ lý thuyết tại khoá online, tuy nhiên điều này vô hình chung đã khiến những học viên tỉnh thành khác khó khăn trong việc thu xếp thời gian để tham dự. Đây thật sự là một niềm trăn trở lớn của các Bác sĩ Wellbeing khi địa điểm học sơ cứu mới chỉ được đặt tại các thành phố lớn. Trong khi các tỉnh thành khác, cộng đồng cũng đang muốn được trang bị kỹ năng cần thiết này.

Và một phần nào đó, niềm trăn trở này được vơi bớt khi Wellbeing có thể hỗ trợ cộng đồng tại các tỉnh thành trang bị kỹ năng sơ cứu với các bài học online tại: https://socapcuu.vn/signin?redirect=https://socapcuu.vn/course/6869?view=2

Một ngày không xa, các địa điểm học sơ cứu trực tiếp với Bác sỹ sẽ được đặt tại các tỉnh thành khác để người người, nhà nhà biết cách sơ cứu.

Phụng sự cho một cộng đồng AN TOÀN luôn là sứ mệnh của Wellbeing!

Tổ chức Giáo dục Sức khoẻ Wellbeing - Thành viên Hội đồng an toàn Anh Quốc.

Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay