Các khóa học đã đăng ký

Sử dụng máy khử rung tim/máy sốc tim/máy AED như thế nào?

Có thể bạn chưa quên chiếc máy đã góp phần mang đến phép màu cho cầu thủ ERIKSEN chính là máy khử rung tim tự động ngoài lồng ngực (AED). Nếu một ngày bạn phải sử dụng chiếc máy thần kỳ này để cứu sống người thân, bạn sẽ sử dụng nó như thế nào?

Máy khử rung tim tự động ngoài lồng ngực (AED-Automated External Defibrillator) là một thiết bị điện tử cầm tay, tự động chẩn đoán rối loạn nhịp tim và có thể xử trí bằng phương thức khử rung tim, giúp tim thiết lập lại nhịp đập hiệu quả. Với các hướng dẫn bằng âm thanh và hình ảnh, AED được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng với tất cả mọi người.

Máy AED là thiết bị hỗ trợ hiệu quả trong quá trình hồi sinh tim phổi cho nạn nhân. Với một nạn nhân bị ngừng tim, tỉ lệ nạn nhân sống sót khi được thực hiện hồi sinh tim phổi (CPR) đơn thuần không sử dụng máy AED là 9%. Và tỉ lệ này tăng đến 38% khi có sự kết hợp cùng máy AED có thực hiện chức năng khử rung tim.

                  Tham khảo các dòng máy sốc điện/máy khử rung tim/máy AED: TẠI ĐÂY

Tại các nước phát triển, máy AED có thể được tìm thấy dễ dàng ở các địa điểm công cộng như: ga tàu, trường học, các khu trung tâm thương mại, v.v... để sẵn sàng xử lý các trường hợp sức khoẻ khẩn cấp. Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam máy AED vẫn là một khái niệm xa lạ với hầu hết mọi người và cũng có rất ít các địa điểm được trang bị thiết bị này.

                  Tham khảo các dòng máy sốc điện/máy khử rung tim/máy AED: TẠI ĐÂY

Hãy cùng Wellbeing tìm hiểu cách sử dụng máy AED ngoài cộng đồng qua video dưới đây.

Link video:  Cách sử dụng máy khử rung tim/máy sốc tim( máy AED)


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay