Các khóa học đã đăng ký

SƠ CẤP CỨU NẠN NHÂN TIÊU CHẢY CẤP| Wellbeing

Sơ cấp cứu nạn nhan tiêu chảy cấp đúng cách là vô cùng quan trọng. Tình trạng tiêu chảy làm cho cơ thể mất đi các loại dịch và muối cần thiết. Dẫn đến tình trạng mất nước, nguy hiểm và nặng hơn là tình trạng giảm thể tích tuần hoàn, máu bị cô đặc, tim không thể bơm máu đi nuôi cơ thể, ở tình trạng này nạn nhân có thể tử vong. Vì vậy, các biện pháp bù lại lượng dịch và muối khoáng đã mất là biện pháp chính trong sơ cấp cứu nạn nhân tiêu chảy.

Các bước sơ cấp cứu nạn nhân tiêu chảy cấp bao gồm:

🏵Bước 1: Trấn an nạn nhân nếu họ nôn và đưa họ một chiếc khăn ẩm ấm để lau mặt

🏵Bước 2:

+ Cho họ uống nước hoặc nước trái cây không pha thêm đường từng ngụm chậm rãi và thường xuyên.

+ Pha oresol theo đúng tỷ lệ nước khuyên dùng trên vỏ (nước đun sôi để nguội), chia nhỏ uống từng đợt đến hết. Chú ý: oresol đã pha chỉ được dùng trong vòng 24h.

🏵Bước 3: Khi nạn nhân đói trở lại, khuyên họ ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa như mì ống, bánh mì hoặc khoai tây trong 24 giờ đầu tiên.

🏵Bước 4: Nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường nào: đi ngoài tăng số lượng, đi ngoài lẫn máu, nạn nhân li bì, sốt cao,… cần đưa đến ngay cơ sở y tế để được điều trị chăm sóc và điều trị chuyên sâu.

Để nắm rõ hơn các kỹ năng sơ cứu trong các tình huống khẩn cấp, bệnh thường gặp, quý độc giả có thể tham khảo thêm thông tin tại các Khoá học từ Wellbeing: Tại Đây


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay