Các khóa học đã đăng ký

NẾU MỘT NGÀY BẠN BẤT ĐẮC DĨ TRỞ THÀNH "NGƯỜI ĐỠ ĐẺ" | Wellbeing

Đã bao giờ bạn nghĩ vào một ngày đẹp trời bạn đi cùng chuyến bay với một sản phụ? Vào lúc máy bay sắp hạ cánh, sản phụ bỗng chuyển dạ và em bé sắp chào đời. Vậy bạn có thắc mắc phi hành đoàn sẽ xử trí như thế nào không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trong trường hợp này, thai phụ cần được giúp đỡ khẩn cấp tại chỗ. Sự mệt mỏi, lo sợ, hoảng hốt và những tai biến khi sinh có thể khiến cho sản phụ rơi vào trạng thái nguy hiểm đến tính mạng. 

Lúc này, một số bước sẽ được phi hành đoàn thực hiện nhằm đảm bảo mẹ và bé đều được an toàn.

👉Điều đầu tiên, trấn an thai phụ và mọi người. Thông thường, khi gặp tình huống này mọi người sẽ mất bình tĩnh, rối trí và lo lắng.

👉Gọi sự hỗ trợ y tế: Các tiếp viên sẽ thông báo tìm kiếm các bác sĩ có mặt trên chuyến bay để cùng hỗ trợ cho sản phụ.

👉Tìm ngay một chỗ sạch sẽ, trải khăn hay tấm ni-lông và cho sản phụ nằm xuống. Đưa mẹ về tư thế sản khoa, động viên sản phụ hít sâu, thở ra từ từ, đều đặn và rặn mỗi khi có cơn co tử cung xuất hiện.

👉Khi thấy đầu em bé ra khỏi âm đạo của mẹ, người đỡ đẻ sẽ hỗ trợ bằng cách nhẹ nhàng đỡ đầu em bé, xoay vai và đỡ nhau thai sau khi kết thúc cuộc đẻ.

👉Khi em bé đã chào đời, các tiếp viên sẽ nhanh tay lau nhớt ở miệng bé bằng khăn sạch nhằm làm thông thoáng đường thở cho bé. Nhanh chóng đặt bé lên người mẹ - thực hiện phương pháp da kề da. Sau đó, ủ ấm cho mẹ và bé để tránh nhiễm lạnh.

Đây là một trong những nội dung nằm trong chương trình tập huấn sơ cấp cứu nâng cao do các Bác sỹ của Tổ chức Giáo dục sức khoẻ Wellbeing kết hợp với Kent International College - Đơn vị Huấn luyện hàng không thực hiện để nâng cao chất lượng giảng dạy kỹ năng sơ cấp cứu chuyên sây trên máy bay cho cán bộ, giảng viên.

Wellbeing vinh dự khi liên tục là đối tác cung cấp giải pháp an toàn cho các đơn vị hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực hàng không.

Để nắm rõ hơn các kỹ năng sơ cứu trong các tình huống khẩn cấp, bệnh thường gặp, quý độc giả có thể tham khảo thêm thông tin tại các Khoá học từ Wellbeing: Tại Đây

Cảm ơn các bạn đã chung tay cùng Wellbeing vì một Việt Nam an toàn!


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay