Các khóa học đã đăng ký

12 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch (P2) | Wellbeing

Bài viết được viết bởi Trịnh Hương Ly | Chuyên gia tập huấn dự án Sơ cứu nhanh - Giành sự sống

Tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing

Chỉ bằng các thực phẩm quen thuộc và dễ tìm thấy ở các siêu thị hay chợ nhỏ, chúng ta hoàn toàn có thể giúp mình và mọi người trong gia đình tăng cường hệ miễn dịch. Lựa chọn các thực phẩm tốt cũng là một cách hiệu quả để nâng cao sức khỏe.

Sữa chua

wellbeing-so-cap-cuu

Chỉ cần đi ra bất cứ cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay tiệm tạp hóa nào, bạn cũng có thể dễ dàng mua được sữa chua với rất nhiều hương vị và bao bì bắt mắt. Loại thực phẩm thơm ngon và dễ ăn này cực kỳ hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn chống lại bệnh tật. Hãy cố gắng ăn sữa chua nguyên chất, không đường thay vì các loại sữa chua hương vị bán sẵn. Nếu sữa chua nguyên bản nhạt và khó ăn, bạn có thể cho thêm các loại hoa quả lành mạnh và một chút mật ong để khiến nó ngọt và dễ ăn hơn.

Sữa chua cũng có thể là một nguồn rất giàu vitamin D, nên hãy lựa chọn các nhãn hiệu có vitamin D trên bao bì. Vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp thúc đẩy hệ thống phòng bệnh tự nhiên của cơ thể

Hạnh nhân

wellbeing-so-cap-cuu

Khi nói đến việc ngăn ngừa và chống lại cảm lạnh, vitamin E có xu hướng giảm cân bằng vitamin C. Tuy nhiên, vitamin E là chìa khóa cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Nó là một loại vitamin tan trong chất béo, có nghĩa là nó đòi hỏi sự có mặt của chất béo để được hấp thụ đúng cách. Các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, chứa đựng nhiều vitamin và cũng có chất béo lành mạnh. Một khẩu phần nửa cốc, chứa khoảng 46 quả hạnh nhân nguyên vỏ, cung cấp gần 100% lượng vitamin E được khuyến nghị hàng ngày.

Nghệ

wellbeing-so-cap-cuu

Bạn có thể đã biết rằng nghệ là thành phần chính trong nhiều món cà ri. Nhưng loại gia vị đắng, màu vàng tươi này cũng đã được sử dụng trong nhiều năm như một chất chống viêm trong điều trị cả viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nồng độ curcumin cao, mang lại màu sắc đặc biệt cho củ nghệ, có thể giúp giảm tổn thương cơ do tập thể dục.

Trà xanh

wellbeing-so-cap-cuu

Cả trà xanh và đen đều chứa flavonoid, một loại chất chống oxy hóa. Trong đó trà xanh thực sự vượt trội ở mức độ epigallocatechin gallate, hoặc EGCG, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác. EGCG đã được chứng minh là tăng cường chức năng miễn dịch. Quá trình lên men trà đen thường phá hủy rất nhiều EGCG. Mặt khác, trà xanh được hấp và không lên men, do đó, EGCG được bảo quản nguyên vẹn.

Trà xanh cũng là một nguồn cung cấp axit amin L-theanine tốt. L-theanine có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào Lympho T của bạn.

Thịt gia cầm

wellbeing-so-cap-cuu

Nếu như bạn là một fan hâm mộ của các món ăn chế biến từ thịt gia cầm, đây đúng là một tin vui! Không phải ngẫu nhiên mà khi có ai đó bị ốm, món ăn thường thấy nhất là súp gà hoặc cháo gà. Khi bạn ốm, súp gà không chỉ là một món ăn ngon với hiệu ứng giả dược. Nó giúp cải thiện các triệu chứng cảm lạnh và cũng giúp bảo vệ bạn khỏi bị bệnh ngay từ đầu. Gia cầm, như gà và gà tây, có nhiều vitamin B-6. Khoảng 85g thịt gà tây hoặc thịt gà chứa 40 đến 50 phần trăm lượng B-6 được khuyến nghị hàng ngày bạn cần hấp thu.

Vitamin B-6 là một nhân tố quan trọng trong nhiều phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể. Nó cũng rất quan trọng đối với sự hình thành của các tế bào hồng cầu mới và khỏe mạnh. Nước kho hoặc nước dùng được làm bằng cách luộc xương gà có chứa gelatin, chondroitin và các chất dinh dưỡng khác hữu ích cho việc chữa bệnh và tăng cường miễn dịch đường ruột.

Hạt hướng dương

wellbeing-so-cap-cuu

Hạt hướng dương có đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm phốt pho, magiê và vitamin B-6. Chúng cũng rất giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin E rất quan trọng trong việc điều chỉnh và duy trì chức năng hệ thống miễn dịch. Các loại thực phẩm khác có lượng vitamin E cao bao gồm bơ và rau xanh đậm.

Sức khỏe là vốn quý giá nhất mà con người có. Không cần đến những loại cao lương mỹ vị hay cây thuốc đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mình bằng những thực phẩm ngon lành với một cái giá dễ chịu, để giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Nếu vẫn còn lo lắng về những nguy cơ khác có thể xảy ra trong cuộc sống hàng ngày khiến sức khỏe bị ảnh hưởng, bạn có thể lựa chọn một khóa học sơ cấp cứu được cung cấp bởi một tổ chức uy tín để biết cách xử lý các trường hợp khẩn cấp một cách tự tin và bình tĩnh nhất.



Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay